Dolce là gì? Tìm hiểu Dolce là gì trên Facebook

Dolce là gì? Dolce là một thuật ngữ hiện nay khá phổ biến trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Tuy nhiên, đối với nhiều người chưa thật sự hiểu được ý nghĩa của từ này cũng như những thông tin thú vị xung quanh từ dolce. Vậy dolce là gì trên fb, phong cách dolce là gì hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Dolce là gì? 

Nếu bạn thích thời trang chắc chắn sẽ không xa lạ với thương hiệu Dolce & Gabbana. Đây là thương hiệu thời trang cao cấp xa xỉ đến từ Ý được lấy từ tên của 2 nhà thiết kế cùng sáng lập vào năm 1985 là Domenico Dolce và Stefano Gabbana.

Dolce nghĩa là gì? 
Dolce nghĩa là gì?

Thương hiệu thời trang cao cấp này vô cùng xa xỉ được nhiều ngôi sao trên thế giới, các ngôi sao trong giới Hollywood ưa chuộng. Đây cũng được coi là thương hiệu dành cho giới nhà giàu, giới thượng lưu. 

Vào năm 1989, Dolce & Gabbana đã thiết kế và cho ra mắt dòng sản phẩm đồ lót, đồ bơi đầu tiên trong buổi trình diễn tại Donna a Tokyo. Cho tới năm 1990 bộ sưu tập thời trang cho nam giới đã được trình làng và giành được nhiều sự yêu thích tại New York. 

Cho đến tháng 10/1992, Dolce & Gabbana đã lấn sân sang sản xuất dòng nước hoa đầu tiên và tiến công sang thị trường đồng hồ năm 2000. Với sự phát triển nhanh như vũ bão, Dolce & Gabbana đã hầu như kinh doanh tất cả các mặt hàng thời trang cao cấp trên thị trường trong đó mặt hàng đồ da, giày dép với quy mô mở rộng lớn được mở tại nhiều nơi trên thế giới như: Ý, Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha,…

Hiện nay, Dolce & Gabbana đã tập chung vào 3 dòng sản phẩm chính được phân phối là Dolce & Gabbana, D&G và dòng sản phẩm D&G Junior. Trong đó,  Dolce & Gabbana đã được đánh giá thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất, các thiết kế chi tiết tạo nên sự sang trọng, cao cấp, nâng tầm giá trị lâu dài. Vì lẽ đó mà dòng sản phẩm này thường được tạo ra từ bàn tay của các nhà thiết kế hàng đầu.  Đối với dòng D&G là được định hướng về các dòng sản phẩm phổ biến hơn và tạo các trào lưu. Vào năm 2005-2006, D&G đã hợp tác với thương hiệu điện thoại Motorola và cho ra đời hơn 1000 chiếc điện thoại với phiên bản giới hạn  mang tên Motorola RAZR V3i. D&G Junior là dòng sản phẩm mới đi theo hướng cho trẻ em dưới 15 tuổi. 

Đôn chề là gì?

Đôn Chề là cách phát âm tiếng Việt của từ Dolce với mục đích để đùa cợt, mua vui, hay chế nhạo, mỉa mai những người không có tiền nhưng thích đua đòi, thể hiện. Đó là những người mua trang phục “nhái” của thương hiệu cao cấp Dolce & Gabbana để chưng diện, khoe mẽ.

Dolce là gì trên Facebook?

Trên Facebook Dolce có ý nghĩa như thế nào? Nếu bạn thỉnh thoảng lướt Facebook có thể bắt gặp các hình ảnh hay một vài bài đăng nào đó của bạn bè trên hội nhóm có nhắc đến từ Dolce. Vậy Dolce là gì trên fb? Dolce trên Facebook là một thuật ngữ để chỉ những bạn trẻ có phong cách thời trang Dolce nhưng không phải là hàng thật, hàng hiệu mà là hàng nhái. 

Tìm hiểu Dolce là gì trên Facebook?
Tìm hiểu Dolce là gì trên Facebook?

Xem thêm:

Tuy nhiên, đối với nhiều bạn trẻ phong cách thời trang này lại được một bộ phận các bạn trẻ hưởng ứng và lựa chọn cho bản thân mình. Bởi việc bỏ ra một số tiền không quá lớn mà có thể diện những bộ quần áo, phụ kiện theo phong cách của thương hiệu lớn cũng khiến họ cảm thấy vui và phấn khích, tự tin hơn. 

Phong cách dolce là gì?

Phong cách Dolce là để ám chỉ một bộ phận giới trẻ thường là những chàng trai tuổi teen có phong cách ăn mặc màu mè, thể hiện mình là người rất có gu, phong cách thời trang. Chính vì vậy, phong cách dolce còn được gọi với cái tên là phong cách dolce trẻ trâu. 

Đặc trưng dễ nhận biết của một người có phong cách Đôn chề trẻ trâu là: đầu đội mũ lưỡi trai hiệu Dior, chân đi giày đỏ Dolce, áo mặc thương hiệu Gucci, Chanel; sở hữu mái tóc vàng, xanh đỏ, kết hợp với chiếc quần kaki hoặc quần bò rách, quần cạp tụt, thỉnh thoảng có thể đi dép tổ ong phối đồ. 

Những bộ trang phục này thường là hàng nhái, hàng Fake, hàng 1:1…có nguồn gốc từ Trung Quốc. Các mặt hàng mang phong cách Dolce đều được bày bán khá nhiều ở các khu chợ bình dân với giá siêu bèo không thể so sánh với hàng hiệu Dolce & Gabbana từ vài triệu đến vài trăm triệu.

Mục đích của những boy đôn chề khi diện trang phục mang phong cách Dolce hầu hết là để thể hiện bản thân, khoe mẽ, làm màu. Họ có thể xuất hiện với hình ảnh lố lăng hay làm bất kỳ việc nào thể hiện bản thân mà không quan tâm đến ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Nguồn gốc của phong cách Dolce có từ đâu? Bắt đầu khi nào?

Từ những năm thập niên 70 của thế kỷ XX phong cách Dolce đã du nhập vào Việt Nam thông qua sự giao lưu văn hóa giữa các nước. Đó là thời kỳ của phong cách quần Jeans ống loe với chiếc áo bó Unisex được nhiều nam thanh niên sử dụng phổ biến và ưa chuộng.

Phong cách Đôn Chề có nguồn gốc từ đâu? 
Phong cách Đôn Chề có nguồn gốc từ đâu?

Trải qua nhiều năm thay đổi dưới nhiều góc nhìn và phong cách của thương hiệu Dolce ngày nay đã mang một phong cách đẳng cấp chính hiệu, khác xa so với trước kia. 

Bên cạnh đó, ở Việt Nam khi nhắc đến thuật ngữ Dolce ở giới trẻ chúng ta không thể không nhắc đến đại sứ thời trang đại diện cho phong cách Dolce trẻ trâu – Khá Bảnh. Người đã lăng xê cho phong cách Dolce này và làm nó trở nên phổ biến, trở thành một phần trong phong cách đặc trưng riêng của bộ phận trẻ trâu. 

Vì sao nói phong cách “Đôn chề” là trẻ trâu?

Sở dĩ gọi là phong cách Dolce trẻ trâu bởi những hiểu hiện của phong cách thời trang này đã được thể hiện trên thực tế bị hiểu sai hẳn phong cách. Đối với phong cách thời trang Dolce cao cấp sành điệu khác xa so với phong cách mà một số bộ phận giới trẻ đang thể hiện.

Tuy nhiên, ở Việt Nam phong cách này đã bỗng dưng trở thành trào lưu ăn mặc, kết hợp các phụ kiện đều là đồ nhái. Mặc dù mang mác, nhãn Dolce nhưng lại khá quê mùa, không phù hợp hiện hành.

Đa số những người thể hiện phong cách này đều là những bạn trẻ trong độ tuổi muốn thể hiện cái tôi của mình. Từ đó, thông qua những bộ trang phục, vẻ bề ngoài của bản thân để thể hiện độ chơi, chất chơi của mình. Nhưng lại sử dụng hàng nhái, hàng fake nên đa số mới cho rằng đây là phong cách Dolce trẻ trâu. 

Một số câu hỏi có liên quan đến Dolce là gì?

Cô gái gu ch (cô gái Gu Chì) là gì?

Phong cách Đôn Chề, hay boy Đôn chề đã trở thành những cụm từ được nhiều người nhắc đến nhiều hơn. Nhờ sự góp phần từ độ nổi tiếng của bài hát “Chàng trai Đôn Chề, cô gái Gu Chì”

Trong lời bài hát có đoạn: 

“Chàng trai ơi, vai anh đeo cặp gu-chì sao chân lại đi giày đôn – chề

Lưng cắp theo đôi ba ca-rô và áo body

Xe cưỡi wave anfa tay thì cứ vít ga

Đêm ôm cóng đá cùng shisha”.

Và đoạn “Người đẹp ơi, chân thì đi sục Gucci là made in China

Quần jeans rách thủng lung tung nhưng em lại kêu vậy mới ngầu

Xe thì anh không quan tâm vì anh luôn luôn chờ đón em”

Lời bài hát chàng trai Đôn Chề, cô gái Gu Chì
Lời bài hát chàng trai Đôn Chề, cô gái Gu Chì

Xem thêm:

Nhảy dolce là gì?

Nhảy Dolce còn được gọi là nhảy đốc cờ lê, là một điệu nhảy được đánh giá ăn chơi và sành điệu khá phổ biến trong giới trẻ. Điệu nhảy này khá phổ biến trong giới trẻ giống như thương hiệu thời trang xa xỉ chính hiệu của (Dolce & Gabbana). Bạn có thể dễ dàng xem được điệu nhảy Dolce trên Facebook, Tiktok, Instagram,…

Trên Tiktok Dolce dùng để chỉ những điệu nhảy hời hợt, được cover từ những điệu nhảy chuyên nghiệp, Thường điệu Dolce Tiktok được kết hợp với bản nhạc remix có kết hợp theo phong cách Khá Bảnh. Nếu bạn muốn tìm hiểu điệu nhảy này hãy theo dõi các kiểu Dolce/ Đốc cờ lê dưới đây nhé:

Kiểu thứ nhất: Nhảy tự do, thích nhảy sao thì nhảy vậy

Kiểu nhảy Dolce thứ nhất này khá đơn giản, bạn chỉ cần bật bài nhạc bạn yêu thích lên. Sau đó, lắc lư theo điệu nhạc bằng những động tác và vũ đạo theo cách riêng của mình. Miễn sao trong bạn thực sự nhảy 1 điệu thuần thục, tự tin, và tỏ ra chuyên nghiệp, ra dáng như một Tiktoker mang phong cách ăn chơi là đủ  ghi điểm rồi.

Nhảy Dolce là gì? Hướng dẫn các bước nhảy Dolce trên Tiktok
Nhảy Dolce là gì? Hướng dẫn các bước nhảy Dolce trên Tiktok

Kiểu 2: Nhảy theo bài bản, nhảy theo hot tiktoker

Nếu bạn không thể tự sáng tạo cho mình điệu nhảy thích hợp thì có thể học và bắt chước theo các Tiktoker khác. Đây cũng là cách nhảy Đốc cờ lê phổ biến được nhiều người cover lại theo. Nhảy Dolce theo người khác có thể ban đầu bạn sẽ thấy khó vì họ nhảy khá nhuần nhuyễn và nhanh, dứt khoát. Nhưng khi học theo bạn có thể điều chỉnh tốc độ chạy video giảm 0,3x hay 0,5x. Tiếp theo thực hiện các động tác thật chậm dãi. Sau đó thưởng thức thành quả mình mình cố gắng nhé.

3 bước cơ bản để nhảy Dolce

Nếu bạn vẫn chưa tự tin với điệu nhảy Dolce của mình dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ các bước cơ bản nhảy Dolce để bạn có thể học nhanh nhất.

  • Bước 1: Lựa nhạc nhảy có thể chọn theo phong cách mà bạn muốn khi thực hiện video. Nếu bạn không nhớ tên bài hát thì chỉ cần tìm kiếm một câu trong lời bài hát trên thanh tìm kiếm của Google sẽ có hàng trăm kết quả trả về để bạn chọn lựa được chính xác nhạc điệu mình muốn sử dụng.  
  • Bước 2: Nếu khả năng tự sáng tác vũ đạo Dolce của bạn không có, đừng ngần ngại bắt chước theo cách nhảy của người khác (bởi những video Tiktok hầu như đều vậy, không chỉ có mình bạn đâu nên đừng lo ngại nhé). Có thể bạn sẽ thấy có nhiều chi tiết nhảy phức tạp nhưng hầu như các động tác đều lặp lại. Vì vậy đừng quá quan trọng phải đúng 100% chỉ cần nhảy sao cho vui, thể hiện được thần thái cho tốt là được. 
  • Bước 3: Sau khi thực hiện xong điệu nhảy Dolce hãy chỉnh sửa lại video, có thể chèn thêm các caption vui nhộn, độc lạ, các hiệu ứng video tăng sự hứng thú. Và cuối cùng đăng tải lên TikTok.

Có thể trend nhảy Dolce đã xuất hiện từ rất lâu nhưng mỗi khi có một bản nhạc mới ra đời rất chill thì điệu nhảy này lại hot trở lại. Vì vậy, nếu muốn quay video này đừng chần chừ hãy quay cho mình một clip nhảy Đốc cờ lê thu hút nhé.

Trên đây là những chia sẻ về Dolce là gì? Đôn chề là gì? Dolce là gì trên Facebook, Tiktok, nguồn gốc và ý nghĩa của phong cách Dolce. Cùng điệu nhảy Dolce sành điệu mà bạn có thể thấy trên mạng xã hội. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những trend mà giới trẻ sử dụng. Từ đó nắm bắt được các xu hướng để không bị tụt hậu hay ngơ ngác trước các ngôn từ mới của giới trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *