Mẹo xóa vết xước xe máy bằng kem đánh răng

Xe máy bị trầy xước là điều khó tránh khỏi khi sử dụng. Những vết xước này sẽ làm xe mất thẩm mỹ. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa vết xước xe máy bằng kem đánh răng đơn giản, hiệu quả nhanh chóng. 

Nguyên nhân khiến xe máy bị trầy xước

Nói đến tình trạng xe máy bị trầy xước thì có thể kể đến rất nhiều nguyên nhân khác nhau, như:

  • Do áp lực phun không đều trong quá trình sơn xe, dung môi khô nhanh, tỷ lệ sơn thì không phù hợp khiến cho lớp sơn không đều màu. Từ đó lớp sơn dễ bị xước xát hơn.
  • Do sử dụng chất tẩy rửa không đúng làm ảnh hưởng đến màu sơn, khiến sơn không còn sáng bóng nữa.
  • Do khi lau chùi, bạn sử dụng khăn bẩn dính đất cát, hoặc là lau xe không đúng cách khiến sơn bị xước.
  • Do va quệt trong quá trình sử dụng như: Quệt ở sườn xe, gương xe, bị va chạm từ phía sau, quệt vào giá để chân,…
  • Do đỗ xe không đúng cách, đỗ quá sát vào tường hoặc hàng rào, cây cối.
  • Xước xe do đi vào những cung đường có đá dăm, đá bắn lên lao vào xe và khiến cho sơn bị xước.
xe máy bị xước sơn
Sau một thời gian sử dụng, xe máy thường bị xước xát gây mất thẩm mỹ

Cách xóa vết xước xe máy bằng kem đánh răng

Ngoài việc giúp bảo vệ lợi và làm trắng răng thì kem đánh răng còn rất nhiều công dụng khác. Có thể kể đến như tẩy rửa sơn móng tay, lau chùi gương kính, làm mờ các vết xước trên xe. Điều này là do trong thành phần của kem đánh răng có chứa một số chất như CaF2, Flo, SnF2 giúp tẩy rửa và làm sáng các chất men hoặc một vài bề mặt.

Để xóa vết xước xe máy bạn chuẩn bị:

  • 1 chiếc khăn mềm
  • 1 tuýp kem đánh răng màu trắng và không chứa các hạt tinh thể.
xóa vết xước xe máy bằng kem đánh răng
Trả lại vẻ sáng bóng cho sơn xe bằng kem đánh răng

Cách làm:

Bạn quan sát khu vực cần xóa vết xước cẩn thận. Bôi một lượng kem đánh răng vừa đủ lên vùng sơn bị xước. Dùng một chiếc khăn ẩm lau theo chuyển động tròn đều lên bề mặt sơn cho đến khi thấy vết xước mờ đi là được.

Kem đánh răng sẽ hoạt động như 1 chất đánh nhám nhẹ nhàng giúp làm phẳng và làm mờ các vết xước sơn hiệu quả. Tuy nhiên cách làm này chỉ phù hợp với những vết xước sơn xe máy nhẹ không ăn quá sâu.

Một số mẹo xóa vết xước xe máy khác

Bên cạnh kem đánh răng, còn có rất nhiều cách khác để xóa các vết xước trên xe máy. Bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây.

Dung dịch xóa vết xước sơn xe máy

Hiện nay có rất nhiều dung dịch xóa vết xước sơn xe ô tô. Chỉ trong vòng vài giây, dung dịch này sẽ xóa mờ các vết xước dễ dàng giúp bạn che phủ các vết trầy xước trên xe hiệu quả.

Để xóa vết xước sơn xe theo cách này bạn chuẩn bị các đồ vật sau: 2 chiếc khăn mềm ẩm và dung dịch xóa vết xước sơn xe máy.

Cách làm như sau: Bạn thấm một lượng dung dịch lên bề mặt chiếc khăn ẩm. Sau đó tiến hành chà trực tiếp lên vết xước khoảng tầm 3-5 phút. Sau đó lấy 1 chiếc khăn khác lau sạch đi rồi trích lượng dung dịch thứ 2 vào và chà sát trong khoảng 5-10p cho đến khi vết xước không còn nữa. Sau đó dùng khăn mềm và lau bóng lại.

Dùng kem xóa vết xước xe máy

Kem xóa vết xước xe máy có tác dụng xử lý những vết xước nông. Cách sử dụng cũng tương tự giống dung dịch xóa vết xước. Kem có thể sử dụng trên các bề mặt crom, sơn, men hoặc bề mặt của gỗ ghép laminate. Giúp cho người dùng có thể xử lý vết xước xát ở nhiều khu vực khác nhau.

Dùng sơn móng tay

Một cách xóa vết trầy xe máy được nhiều người sử dụng nữa chính là sơn móng tay. Sơn móng tay tương đối rẻ và nó có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn.

Bạn chỉ cần làm sạch vết xước rồi bôi sơn móng tay có cùng màu với sơn xe lên. Như vậy các vết xước sẽ biến mất ngay lập tức. Tuy nhiên cách làm này sẽ chỉ được một thời gian ngắn bởi lớp sơn móng tay rất dễ bị bong tróc.

Sơn móng tay cũng là dung dịch xóa vết xước trên xe máy hiệu quả
Sơn móng tay cũng là dung dịch xóa vết xước trên xe máy hiệu quả

Xóa vết xước xe ô tô bằng cana

Chuẩn bị: 1 chiếc khăn bông mềm và loại cana có độ mịn phù hợp.

Cách làm như sau: Đổ một lượng nhỏ cana lên khăn mềm. Sau đó lấy khăn đánh nhẹ tay vào vết xước theo chiều ngang, nên hoặc xuống. Không nên đánh theo hình vòng xoáy, sẽ gây áp lực khiến hỏng lớp sơn. Sau khi vết xước đã mờ hoặc đã mất hẳn đi thì dùng khăn mềm sạch lau lại vị trí vừa đánh là xong.

Lưu ý, cana làm mờ vết xước bằng cách bào mòn sơn. Bởi các loại cana trên thị trường hiện nay thường có độ mịn từ 450 trở xuống vì thế chúng có tính bào mòn cao.

Khi sử dụng cana để xóa vết xước sơn thì bạn cần chú ý:

  • Luôn dùng 1 lực vừa phải, nhẹ nhàng trong suốt quá trình xóa vết xước xe máy.
  • Nên dùng 1 lượng cano nhỏ, không nên lạm dụng nó quá nhiều.

Đánh bóng để xóa vết xước xe máy

Phương pháp đánh bóng không chỉ làm chiếc xe trở lên bóng đẹp hơn, mà nó còn chính là cách để xử lý các vết xước hiệu quả. Thực chất, cách làm này là loại bỏ đi 1 lớp sơn mỏng rồi từ đó làm mờ hoặc mất đi các vết xước.

So với việc xóa vết xước bằng cana thì việc đánh bóng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn và giảm tác hại bào mòn sơn của xe.

Tuy nhiên để làm được điều này thì cần đòi hỏi người có tay nghề chuyên nghiệp làm, vì vậy bạn không nên tự tìm cách đánh bóng ở nhà mà nên đưa xe đến các địa chỉ bảo dưỡng chăm sóc xe uy tín để đảm bảo có được hiệu quả tốt nhất.

Sơn lại

Trong trường hợp vết xước quá sâu và nhiều, thì tốt nhất bạn nên sơn lại xe. Vậy sơn lại xe máy bị xước bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá sơn lại xe máy bị xước sẽ phụ thuộc vào bề mặt diện tích hư hỏng. Tuy nhiên nếu như bạn sơn lại toàn bộ xe thì giá sẽ từ 9 – 12 triệu đồng. Và thời gian hoàn thiện sẽ tùy thuộc vào mức độ thường là từ từ 3 – 7 ngày.

Nếu xe bị xước quá nặng thì bạn nên sơn lại xe
Nếu xe bị xước quá nặng thì bạn nên sơn lại xe

Chú ý sau khi sơn lại:

  • Cần lau rửa bề mặt xe bằng khăn mềm sau mỗi lần rửa
  • Không để xe dưới trời nắng gắt để bền màu.

Xem thêm: Thay dầu xe máy và những điều bạn cần lưu ý?

Trên đây là cách xóa vết xước xe máy bằng kem đánh răng và một vài mẹo hiệu quả khác. Hy vọng rằng qua đây bạn đã biết cách xử lý khi chiếc xe máy của bạn không may bị xước xát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *